Pages

Tuesday, July 13, 2010

ang singaw sa ingles ay...

inuubo

inaantok

may 2 malaking singaw sa dila

nakng....

++++++

kada 1 minuto yata naiidlip ako. mejo late na rin ako nakatulog kagabi pero sobra naman yung antok na nararamdaman ko. maghapon non-stop. siguro may epekto din yung gamot na iniinom ko. habang sinusulat ko ang entry na itey e 100x yata ako naidlip. ano bang meron sa araw na ito. buti na lang tapos ko na yung trabaho ko. kaya siguro inaantok ako dahil wala na akong gagawin. arrrrrrrrgh...

balik na naman muna sa paggawa ng manual. mas lalong nakakaantok :(

++++++

sa sobrang pagkairita ko sa mga singaw ko e nakuha kong tanungin si pareng google kung ano ba sa ingles ang singaw. ang alam ko mouth sore. pero pakiramdam ko meron pang ibang tawag e. according to mareng wikipedia ang singaw sa ingles ay...

aphthous ulcer (pronounced /ˈæpθəs/) also known as a canker sore.

girl 1: why are you cranky and can't speak ng maayos?
girl 2: kasi i have canker sore. go away!


naisip ko lang yung word na cranky nung narinig ko yung canker sore. lam ko corny. yada yada yada...

hindi talaga kaya ng powers ko ang 2 singaw (sa dila pa! powtek!) na magkasabay tapos may ubo pako. kahapon nga diko naramdaman na tumulo na pala laway ko. yak!

++++++

Spain emerged as the champion in FIFA World Cup 2010.

Ang galing mo Paul!



ano naman kaya susunod niyang ipe-predict? hmmmmm... abangan!

oyasumi nasai!

2 comments:

khantotantra said...

it is also called mouth ulcer. :D

wag daw kakain ng maanghang at maasim at maalat. Milk and dairy products dapat.

Ayoko ng may singaw kasi di ako iinom ng gatas. may lacto-sumthing kasi ang tyan ko, di sanay sa gatas.

sikoletlover said...

maganda rin siyang pandiet. di ako makakain ng maayos. pero nakakasira ng ulo ang discomfort :(

talaga? sarap pa naman ng milkshake :)

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails