Pages

Sunday, August 23, 2009

peluka pelikula

going back to the movies that i have watched these past few days/weeks/months...

18. Meet Joe Black - mahilig kami sa movies ni kuya kim at ate joy. specially kuya kim. as in movie buff. shempre nung nagkausap ang dalawang magka-panahon e hde nako nakasabay. until they have mentioned "Meet Joe Black". they suggested i watch the movie e di go naman ako. at nagsasabi nga sila ng totoo when they told me that it was a good movie. ang gwapo pa ni brad pitt dun. batang-bata. shet.

"it will come to us."

19. Ponyo on the cliff by the sea - a japanese animated movie. natapos ko lang sha panoorin nung nasa pinas ako habang nakaupo sa sasakyan papuntang pangasinan. the quest of a goldfish who wanted to become a human. pambata pero pwede ring pang-matanda. kung trip mo ang ganitong movie i suggest that you also watch these movies by Miyazaki:

- Howl's Moving Castle
- Spirited Away

at kung gusto mong sumakit ang dibdib mo dahil sa kadramahan:

-Grave of Fireflies

Lahat yan animated japanese movies.

20. G.I. Joe - first movie na napanood ko sa Glorietta. isa sa 3 movies na napanood ko when I had my 10day vacation sa pinas. perstaym ko rin si Glorietta nun hehe. I was with cy, elotte, pao, elmer and ivy. college friends. maganda promise. promise maganda (^_^) papanoorin ko sequel nito. sana sa big screen ulit (^0^)

21. Transformers Revenge of the Fallen - first movie na napanood ko sa IMAX. perstaym ko manood sa IMAX. Conclusion: IMAX is not for me. diko alam kung nasobrahan ba sa akshon yung movie o mashado lang malaki yung screen kaya di ko sha nagustuhan. as in inantok ako at nahilo. mas nagustuhan ko yung G.I. Joe. promise. nanghinayang tuloy ako sa binayad. meron akong hypothesis kung bakit mahalia jackson ang bayad sa IMAX. kasi naman 12,000Watts ang power na naco-consume niya. haller ang mahal kaya ng kuryente!

22. X-Men Origins Wolverine - watched this movie during my flight back to Japan. buti pa yung nasakyan naming plane may kanya-kanyang monitors (JAL). unlike yung PAL delayed na bulok pa yata yung plane. kainez. anyway natuwa naman ako sa movie. kaso diko pa sha tapos. kasi naman masakit na ulo ko. download ko pa yung movie. ang masasabi ko lang bad yung brother niya. bad sha.

23. He's just no that into you - sabi ni elotte maganda raw so shempre download muna tsaka ko winatch. it was good and funny at the same time. makatotohanan impernesssssss. para sa lahat ng mga kababaihan sa mundo. cheers!

24. Hannah Montana the movie - tungkol kay Hannah Montana hehehe pang- tinedyer. eto yung mga tipo ng movie na pinapanood ko habang namamalantsa. hde kailangan ng matinding atenshon (^0^)

25. 17 Again - ka-level ng Hannah Montana the movie. naumpisahan ko na itong panoorin nung araw kaso simula pa lang nabore na ako kaya tinigilan ko. e sayang naman. so tinapos ko kaninang umaga. ok lang. pang tinedyer hehe buti na lang gwapo si Zafron.

Hanggang sa muli! Paalam (^_^)

No comments:

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails